การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้น นักเรียนได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย การให้และการรับฟังคำแนะนำ และบทสนทนาที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้ถูกต้อง
2) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้ถูกต้อง
3) เลือกภาพของอาการเจ็บป่วยได้ตรงตามคำศัพท์ที่กำหนดให้
4) พูดถามตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สนทนาสื่อสารเกี่ยวกับสุขภาพได้ถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1 ใฝ่เรียนรู้
2 มุ่งมั่นในการทำงาน