สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับ การเข้าค่ายพักแรม การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าค่ายพักแรม และการวางแผนเกี่ยวกับการเข้าค่าย ทำให้นักเรียนได้เพิ่มพูนคำศัพท์และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน          

ตัวชี้วัด ป.4/3  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟัง หรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/2  ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ

สาระที่ 4  ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน  และสังคม

ตัวชี้วัด ป.4/1 ฟังและพูด/อ่านในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

1. อ่านออกเสียงและรู้ความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเข้าค่ายพักแรม เกี่ยวกับอุปกรณ์การเข้าค่ายพักแรมได้     

2. เข้าใจโครงสร้างประโยคที่บอกการวางแผนเลือกอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรม

3. นักเรียนสามารถฟังข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรมได้

4. นักเรียนสามารถเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรมได้

5. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Let’s Go Camping! 25 ก.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)