การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับ การเข้าค่ายพักแรม การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าค่ายพักแรม และการวางแผนเกี่ยวกับการเข้าค่าย ทำให้นักเรียนได้เพิ่มพูนคำศัพท์และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟัง หรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ
สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด ป.4/1 ฟังและพูด/อ่านในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
1. อ่านออกเสียงและรู้ความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเข้าค่ายพักแรม เกี่ยวกับอุปกรณ์การเข้าค่ายพักแรมได้
2. เข้าใจโครงสร้างประโยคที่บอกการวางแผนเลือกอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรม
3. นักเรียนสามารถฟังข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรมได้
4. นักเรียนสามารถเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จะนำไปเข้าค่ายพักแรมได้
5. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์