สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคคำสั่ง ที่ใช้ในห้องเรียนและการปฏิบัติตามคำสั่ง  ทำให้นักเรียนเข้าใจกฎกติกาและได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ ถูกต้องตามหลักการอ่าน          

ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟัง หรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ           

ตัวชี้วัด ป.4/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ

สาระที่ 4  ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม

ตัวชี้วัด ป.4/1 ฟังและพูด/อ่านในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับ คำสั่ง และกฎกติกาในชั้นเรียนได้           

2. บอกโครงสร้างประโยคคำสั่ง ในชั้นเรียนได้

3. สามารถฟังประโยคเกี่ยวกับกฎกติกาห้องเรียนได้

4. สามารถแยกประเภทของกฎกติกาห้องเรียนได้ว่าสิ่งไหนควรปฏิบัติและสิ่งไหน  ไม่ควรปฏิบัติ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Class Rules 18 ก.ค. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)