สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์ และการอ่านนิทาน เรื่อง Goldilocks and the Three Bears ทำให้นักเรียนได้ฝึกอ่าน เพื่อทำความเข้าใจเนื้อเรื่องและเรียนรู้โครงสร้างประโยคที่เป็นรูปอดีต และเข้าใจพื้นฐานการอ่านและการเล่าเรื่องภาษาอังกฤษ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด  ป.4/1  ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/3   เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2    มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด  ป.4/1   พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ตัวชี้วัด  ป.4/4   พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว

จุดประสงค์

1. เข้าใจคำศัพท์ กลุ่มคำและประโยคในบทอ่านได้

2. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

3. วาดภาพนิทานเรื่อง Goldilocks and the Three Bears ที่อ่านได้

4. ออกเสียงคำศัพท์อ่านและเขียนประโยคจากบทอ่านได้

5. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me and My Family
ชั่วโมง Me and My Family
เรื่อง Goldilocks and the Three Bears 27 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)