การอ่านออกเสียงสะกดคำ ฟัง และเขียนคำศัพท์หมวดกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ (Frequency Words) เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ช่วยให้นักเรียนสร้างประโยคถาม - ตอบ ที่ใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว
จุดประสงค์
1. ระบุคำศัพท์หมวดกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
2. เขียนคำศัพท์และถาม – ตอบเกี่ยวกับกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ (Frequency Words) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์