สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การอ่านออกเสียงสะกดคำ ฟัง และเขียนคำศัพท์หมวดกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ (Frequency Words) เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ช่วยให้นักเรียนสร้างประโยคถาม - ตอบ ที่ใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

สาระที่ 1   ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1       เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด   ป.4/1                      ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ  ที่ฟังหรืออ่าน

ตัวชี้วัด   ป.4/2                      อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค  ข้อความง่าย ๆ  และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/3                     เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2       มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด  ป.4/1                      พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล     

ตัวชี้วัด  ป.4/4                    พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว

จุดประสงค์

1. ระบุคำศัพท์หมวดกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

2. เขียนคำศัพท์และถาม – ตอบเกี่ยวกับกริยาวิเศษณ์แสดงความถี่ต่าง ๆ (Frequency Words) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me and My Family
ชั่วโมง Me and My Family
เรื่อง Things I Always Do at Home 20 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)