สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับเครือญาติ และสมาชิกในครอบครัวจะช่วยให้นักเรียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

สาระที่ 1   ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด  ป.4/2  อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/4  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้  ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

มาตรฐานการเรียนรู้  ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด  ป.4/1  พูดและทำท่าประกอบอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว

2. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้

3. เขียนประโยคสั้น ๆ เกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้

4. ถามและตอบข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกครอบครัวได้

5. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Me and My Family
ชั่วโมง Me and My Family
เรื่อง Family Members 30 พ.ค. 67 (ใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)