การทักทาย การพูดถามทุกข์สุข และการกล่าวลาเป็นวัฒนธรรมการใช้ภาษาที่เป็นสากล ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้การพูด ถามตอบ การทักทายและ การกล่าวลาที่ถูกต้องเพื่อให้ผู้พูดและผู้ฟังมีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันและสอดคล้องกับวัฒนธรรมการใช้ภาษาของเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป.3/1 พูดและทำท่าประกอบตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ระบุประโยคการกล่าวลาเมื่อจบการสนทนาได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดกล่าวลาเมื่อจบการสนทนาได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ตรวจใบงาน
2. แบบประเมินที่ 2,9 และ10