สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยค เกี่ยวกับการขอร้องและคำสั่งที่ใช้พูดในห้องเรียน
พูดคำสั่งและปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ตามแบบที่ฟังได้ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียน
และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง


2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟังได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดออกคำสั่งและปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ตามแบบที่ฟังได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 13 เรื่อง Match and Paint
2) ใบงานที่ 14 เรื่อง Class Rules (2)

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย School
ชั่วโมง School
เรื่อง Class Rules (2) 5 ก.ย. 67 (มีใบงาน)