สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงการบอกชื่อและลักษณะของสัตว์เลี้ยง การใช้คำ
บุพบท การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในสถานที่ต่างๆ และการเขียนบรรยายสัตว์เลี้ยงทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆ และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่ายๆที่ฟัง
ตัวชี้วัด ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่ายๆถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ตัวชี้วัด ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
2. จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
- ระบุคำบุพบทบอกสถานที่ได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดให้ข้อมูลสัตว์เลี้ยงโดยใช้คำบุรพบทบอกสถานที่ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 9 เรื่อง My Pets
2) ใบงานที่ 10 เรื่อง A Pet Story

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย Family
ชั่วโมง Family
เรื่อง Tom’s Pet Is a Dog 6 ส.ค. 67 (มีใบงาน)