สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับชนิด และสีของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย บรรยายความชอบในการแต่งกายของบุคคลที่เหมือนและแตกต่างกัน และรู้จักการจำแนกการแต่งกายที่เหมือนและแตกต่างกันของบุคคล จะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง         

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2                 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.2/1                พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว 

 จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - ระบุสีของเสื้อผ้าและ เครื่องแต่งกายได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

          - พูดถาม–ตอบเกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตั้งใจ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 17 เรื่อง Match and Colour

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Self
ชั่วโมง Self
เรื่อง What Colours Are They? 25 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)