สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การขอข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น อายุ รูปร่างของบุคคล และการแนะนำบุคคลที่ 3 จะมีเรื่องของ วัฒนธรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง นักเรียนจึงควรเรียนรู้ทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรมเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างชาวไทยและชาวต่างชาติ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 

สาระที่ 1  ภาษาเพื่อการสื่อสาร  

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.2/2                 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่ายๆ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดง    ความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.2/1                 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ตัวชี้วัด ป.2/4                 พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆ เกี่ยวกับตนเองตามแบบที่ฟัง                            

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3  นำเสนอข้อมูลข่าวสารความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.2/1                 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

สาระที่ 2  ภาษาและวัฒนธรรม   

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 2.1  เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และ   นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด ป.2/3                เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม 

ตัวชี้วัด ป.2/1                 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน 

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - บอกอายุตามโครงสร้างประโยคที่ถูกต้องได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

- ถามและตอบอายุของบุคคลอื่นได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             - ตั้งใจ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 9  เรื่อง How Old Is He/She?

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย Self
ชั่วโมง Self
เรื่อง Tell Me More 6 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)