การใช้ภาษาในการพูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลข เป็นการฝึกประสบการณ์ด้านการใช้ภาษาในการสื่อสาร ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.1/1, ป.1/2, ต 2.2 ป.1/1 ต 4.1 ป.1/1
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุจำนวน one to ten ได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดประโยคคำสั่งแล้วปฏิบัติตามได้ถูกต้อง
2) อ่านและเขียนตัวอักษรได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม
1. ความถูกต้องในการระบุระบุจำนวน one to ten
2. ความถูกต้องในการพูดประโยคคำสั่งแล้วปฏิบัติตาม
3 ความถูกต้องในการอ่านและเขียนตัวอักษร