สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำงานหรือการแก้ปัญหาบางอย่างอาจมีหลายทางเลือก และแต่ละทางเลือกอาจจะมีทางเลือกย่อย ซึ่งการตัดสินใจเลือกทางใดนั้น จะต้องระบุเงื่อนไขในการตรวจสอบ และระบุการทำงานเมื่อเป็นจริงและ/หรือเท็จ ทั้งนี้การวิเคราะห์ปัญหามีความสำคัญ เพื่อให้การออกแบบวิธีการแก้ปัญหาครอบคลุมทุกกรณี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายขั้นตอนการทำงานหรือแก้ปัญหาที่มีหลายทางเลือก

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนผังงานแสดงวิธีการทำงานหรือแก้ปัญหาที่มีหลายทางเลือก

 

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

6 แบบประเมินตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การทำงานที่มีหลายทางเลือก 1 ก.ค. 67 (มีใบงาน , คำถามหลังกิจกรรม และแบบประเมินตนเอง)