การแก้ปัญหาเพื่อหาสิ่งของที่มีน้ำหนักแตกต่างจากสิ่งอื่น สามารถทำได้หลายวิธี เช่น เปรียบเทียบทีละชิ้น หรือแบ่งกลุ่มแล้วเปรียบเทียบหากลุ่มที่มีน้ำหนักต่างจากกลุ่มอื่นไปจนกระทั่งพบสิ่งที่ต้องการการแก้ปัญหาแต่ละวิธีอาจมีจำนวนขั้นตอนที่ไม่เท่ากัน แต่ก็สามารถหาคำตอบได้เช่นเดียวกัน
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 6/1
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนรหัสลำลองแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือการทำงานแบบลำดับในชีวิตประจำวัน
1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
6 แบบประเมินตนเอง