สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาเพื่อหาสิ่งของที่มีน้ำหนักแตกต่างจากสิ่งอื่น สามารถทำได้หลายวิธี เช่น เปรียบเทียบทีละชิ้น หรือแบ่งกลุ่มแล้วเปรียบเทียบหากลุ่มที่มีน้ำหนักต่างจากกลุ่มอื่นไปจนกระทั่งพบสิ่งที่ต้องการการแก้ปัญหาแต่ละวิธีอาจมีจำนวนขั้นตอนที่ไม่เท่ากัน แต่ก็สามารถหาคำตอบได้เช่นเดียวกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนรหัสลำลองแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือการทำงานแบบลำดับในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

6 แบบประเมินตนเอง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหา 10 มิ.ย. 67 (มีใบงาน แะลแบบประเมินตนเอง)