การแสดงวิธีในการแก้ปัญหาหรือแสดงขั้นตอนการทำงาน ทำได้โดยเขียนเป็นรหัสลำลองโดยจะเขียนเป็นข้อความที่เรียงลำดับขั้นตอนก่อนหลังชัดเจน ข้อความที่ใช้ต้องกระชับ สื่อสารได้ชัดเจน และตรวจสอบความผิดพลาดได้ง่าย
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 6/1
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายขั้นตอนการทำงานและผลลัพธ์ของรหัสลำลอง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนรหัสลำลองแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือการทำงานแบบลำดับในชีวิตประจำวัน
1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์