สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงวิธีในการแก้ปัญหาหรือแสดงขั้นตอนการทำงาน ทำได้โดยเขียนเป็นรหัสลำลองโดยจะเขียนเป็นข้อความที่เรียงลำดับขั้นตอนก่อนหลังชัดเจน ข้อความที่ใช้ต้องกระชับ สื่อสารได้ชัดเจน และตรวจสอบความผิดพลาดได้ง่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายขั้นตอนการทำงานและผลลัพธ์ของรหัสลำลอง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนรหัสลำลองแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือการทำงานแบบลำดับในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง เริ่มต้นกับการแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหา 27 พ.ค. 67 (มีใบงาน)