การใช้เหตุผลเชิงตรรกะมาใช้ในการแก้ปัญหา ทำได้โดยนำข้อมูลหรือเงื่อนไขที่กำหนด มาพิจารณาอย่างสมเหตุสมผลเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
จุดประสงค์/ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 6/1
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะในสถานการณ์ที่หลากหลาย
1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์