สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้เหตุผลเชิงตรรกะมาใช้ในการแก้ปัญหา ทำได้โดยนำข้อมูลหรือเงื่อนไขที่กำหนด มาพิจารณาอย่างสมเหตุสมผลเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะในสถานการณ์ที่หลากหลาย

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง เหตุผลเชิงตรรกะ 20 พ.ค. 67 (มีใบงาน)