สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหาเป็นการแก้ปัญหาโดยพิจารณาจากเงื่อนไขและใช้เหตุผล ประกอบการตัดสินใจ ทำให้สามารถหาคำตอบได้อย่างถูกต้อง 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- วิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูลหรือเงื่อนไขที่กำหนดให้ โดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะเพื่อหาข้อสรุป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะในสถานการณ์ที่หลากหลาย

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ทำงานได้อย่างรอบคอบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

5. แบบประเมินตนเอง

6. แบบประเมินเจตคติต่อการแก้ปัญหา

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหา (4) 31 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบบันทึกคำตอบกิจกรรม คำถามหลังทำกิจกรรม และแบบประเมินตนเอง)