สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ กับสถานการณ์ปัญหาที่มีการทำซ้ำ ต้องกำหนดเงื่อนไขการทำซ้ำตามที่ต้องการ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนขั้นตอนการแก้ปัญหาสถานการณ์ที่มีการทำซ้ำด้วยรหัสลำลองและผังงงาน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาและถ่ายทอดแนวทางการแก้ปัญหาสถานการณ์ที่มีการทำซ้ำอย่างเป็นลำดับขั้นตอน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ทำงานได้อย่างรอบคอบ และเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

5. แบบประเมินตนเอง

6. แบบประเมินเจตคติต่อการแก้ปัญหา

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหา (3) 24 ก.ค. 67 (มีใบงาน)