การแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ กับสถานการณ์ปัญหาที่มีการทำซ้ำ ต้องกำหนดเงื่อนไขการทำซ้ำตามที่ต้องการ
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/1
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เขียนขั้นตอนการแก้ปัญหาสถานการณ์ที่มีการทำซ้ำด้วยรหัสลำลองและผังงงาน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- แก้ปัญหาและถ่ายทอดแนวทางการแก้ปัญหาสถานการณ์ที่มีการทำซ้ำอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ทำงานได้อย่างรอบคอบ และเป็นระบบ
1. แบบประเมิน ด้านความรู้
2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ
3. แบบประเมินสมรรถนะ
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. แบบประเมินตนเอง
6. แบบประเมินเจตคติต่อการแก้ปัญหา