สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากสื่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมีทั้งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ ผู้รับข้อมูลต้องใช้วิจารณญาณในการตรวจสอบและประเมินความถูกต้องของข้อมูลก่อนเผยแพร่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 4/3, 4/5

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - อธิบายประเด็นของการประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - ประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ได้รับจากสื่อต่าง ๆ ก่อนที่จะเผยแพร่ทุกครั้ง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - มีความละเอียดรอบคอบในการรับรู้ข้อมูลจากสื่อต่าง ๆ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะอันพึงประสงค์

5. แบบประเมินตนเอง

6. แบบประเมินเจตคติต่อการใช้เทคโนโลยี

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล
ชั่วโมง การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล
เรื่อง การประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล (1) 19 ก.ย. 67 (มีใบงาน)