สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เหตุผลเชิงตรรกะคือการคิดอย่างสมเหตุสมผล ควรนำมาใช้ตัดสินใจแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจะนำไปสู่แนวทางการแก้ปัญหาที่ได้คำตอบอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายหลักการแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างละเอียดรอบคอบ 

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. แบบประเมิน ตนเอง

6. แบบประเมิน เจตคติ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
ชั่วโมง อัลกอริทึมและเหตุผลเชิงตรรกะ
เรื่อง เหตุผลเชิงตรรกะ (1) 23 พ.ค. 67 (ใบงาน)