สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำสั่งแบบมีเงื่อนไขเป็นการตรวจสอบเงื่อนไข โดยถ้าเงื่อนไขเป็นจริงจะทำตามคำสั่งที่อยู่ภายในเงื่อนไขนั้น แต่ถ้าเงื่อนไขเป็นเท็จจะไม่ต้องทำคำสั่งภายในเงื่อนไขนั้น และไปยังคำสั่งที่อยู่ถัดไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.3/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกเงื่อนไขของสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้

2. บอกความหมายของบัตรคำสั่งที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมได้

3. เขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไขโดยใช้บัตรคำสั่งได้

4. ตรวจสอบการทำงานของบัตรคำสั่ง ตามลำดับเหตุการณ์ได้

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกเงื่อนไขของสถานการณ์ที่กำหนด เขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไขโดยใช้บัตรคำสั่ง ตรวจสอบการทำงานของบัตรคำสั่งตามลำดับเหตุการณ์ และวิเคราะห์เชื่อมโยงเงื่อนไขจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 1-3)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ

4. ประเมินด้านสมรรถนะ

5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรม แบบมีเงื่อนไข (1) 7 มิ.ย. 67 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง และบัตรคำสั่ง)