สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาอย่างเป็นลาดับจะช่วยให้ทางานได้สาเร็จ บางปัญหาสามารถสลับขั้นตอนและได้ผลลัพธ์ แบบเดียวกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้
1 แก้ปัญหาโดยเรียงลาดับขั้นตอนการกิจกรรมต่าง ๆ
2 เห็นคุณค่าของการทางานเพื่อช่วยเหลือตนเอง
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

แก้ปัญหาโดยการเรียงลาดับขั้นตอนในการทากิจรรมต่าง และเห็นคุณค่าของการทางานเพื่อช่วยเหลือ ตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินตนเอง (ข้อ 4-5)
2 ประเมินด้านความรู้
3 ประเมินด้าน สมรรถนะ
4 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหาอย่างเป็นลำดับ (2) 6 ส.ค. 67 (มีใบงาน)