สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การปรับตัวของชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามปัจจัยทางภูมิศาสตร์และทางสังคมมีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชน สภาพทางภูมิศาสตร์และทางสังคมส่งผลให้เกิดแตกต่างกันในด้านการตั้งถิ่นฐาน การดำรงชีวิต วัฒนธรรมและประเพณี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 4.2   ป.3/1  ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชน

จุดประสงค์

1. ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้

2. วิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

3. เห็นความสำคัญของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ภูมิใจในท้องถิ่น
ชั่วโมง ภูมิใจในท้องถิ่น
เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)