สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของชุมชน ได้แก่ ปัจจัยทางด้านภูมิศาสตร์และปัจจัยทางสังคมซึ่งปัจจัยทางภูมิศาสตร์ เช่น ลักษณะภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ทรัพยากรธรรมชาติ ส่วนปัจจัย ทางสังคม เช่น ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การควบคุมธรรมชาติ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 4.2   ป.3/1  ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชน

จุดประสงค์

1.  ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของชุมชนได้

2.  การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของชุมชน

3.  เห็นความสำคัญของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ภูมิใจในท้องถิ่น
ชั่วโมง ภูมิใจในท้องถิ่น
เรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการของชุมชน (ด้านภูมิศาสตร์) 6 ส.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)