สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงเหตุการณ์สำคัญที่ผ่านมาแล้ว ตามลำดับเวลาที่เกิดขึ้นเป็นเส้นเวลา ทำให้เราเรียงลำดับเหตุการณ์ก่อน-หลัง ได้ชัดเจน และสามารถเล่าเรื่องราวให้ผู้อื่นฟังให้เข้าใจได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. มาตรฐาน ส 4.1 ป.๒/๑ ใช้คำระบุเวลาที่แสดงเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต
ป.๒/2 ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครอบครัวหรือในชีวิตของตนเองโดยใช้หลักฐานที่ เกี่ยวข้อง
2. จุดประสงค์
2.1 เข้าใจการลำดับเหตุการณ์ โดยใช้คำบอกช่วงเวลา
2.2 เขียนลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการใช้เส้นเวลา
2.3 เห็นความสำคัญของการใช้เส้นเวลาเรียงลำดับเหตุการณ์

การวัดผลและประเมินผล


1. ประเมินผลการตอบคำถาม
2. ประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย เวลาน่ารู้
ชั่วโมง เวลาน่ารู้
เรื่อง เส้นเวลาลำดับเหตุการณ์ 4 ก.ค. 67 (มีใบงาน)