สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มุ่งเน้นในความสวยงามและความถูกต้องตามแบบแผน มีการกำหนดท่ารำ จากเพลงแม่บทให้เป็นท่ารำเฉพาะของแต่ละเพลง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์                                                                                                

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายท่ารำวงมาตรฐานได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติรําวงมาตรฐาน

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

        - ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (3) 24 ก.ย. 67