สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มีคำร้องและทำนองเพลง จึงควรฝึกร้องเพลงรำวงมาตรฐาน เพื่อปฏิบัติท่ารำได้อย่างถูกต้องและสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                         

             - ศ 3.1 ป. ๕/๓ แสดงนาฏศิลป โดยเนนการใชภาษาทาและนาฏยศัพทในการสื่อความหมายและการแสดงออก

             - ศ 3.๒ ป. ๕/๒ ระบุหรือแสดงนาฏศิลป์นาฏศิลปพื้นบานที่สะทอนถึงวัฒนธรรมและประเพณี

จุดประสงค์                                                                                        

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายความสำคัญของการฝึกร้องเพลงรำวงมาตรฐานได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลงรําวงมาตรฐาน

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (2) 17 ก.ย. 67