สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการสื่อความหมายแทนคำพูดที่สอดคล้องกับจังหวะเพลงและการขับร้อง

ควรฝึกให้ถูกต้องตามแบบแผนเพื่อสื่อความหมายได้ชัดเจน และสามารถใช้ความรู้ ทักษะมาสร้างสรรค์ประดิษฐ์ท่ารำ

ทำให้เกิดท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๕/๓ แสดงนาฏศิลป โดยเนนการใชภาษาทาและนาฏยศัพทในการสื่อความหมายและการแสดงออก

                        ป. ๕/๖ บอกประโยชนที่ไดรับจากการชมการแสดง

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถระบุนาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติ เพลง นกขมิ้น

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

        - ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
ชั่วโมง นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง (2) 3 ก.ย. 67