การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการแสดง
จึงจำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับคำร้องและทำนองของบทเพลง และสามารถร้องเพลงได้เพื่อนำมาสื่อความหมาย
ด้วยท่าทางให้ผู้อื่นเข้าใจ
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. ๕/๑ บรรยายองคประกอบนาฏศิลป
ป. ๕/๒ แสดงทาทางประกอบเพลงหรือเรื่องราวตามความคิดของตน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและความสำคัญของการฝึกร้องเพลงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลงประกอบนาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม