สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการแสดง            

จึงจำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับคำร้องและทำนองของบทเพลง และสามารถร้องเพลงได้เพื่อนำมาสื่อความหมาย    

ด้วยท่าทางให้ผู้อื่นเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๕/๑ บรรยายองคประกอบนาฏศิลป

                        ป. ๕/๒ แสดงทาทางประกอบเพลงหรือเรื่องราวตามความคิดของตน

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและความสำคัญของการฝึกร้องเพลงได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลงประกอบนาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

        - ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
ชั่วโมง นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง (1) 27 ส.ค. 67