รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มุ่งเน้นในความสวยงามและความถูกต้องตามแบบแผน มีการกำหนดท่ารำ จากเพลงแม่บทให้เป็นท่ารำเฉพาะของแต่ละเพลง
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพทย์หรือศัพท์ทางการละครง่ายๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว
- ศ 3.1 ป. 4/4 แสดงนาฎศิลป์เป็นคู่ และหมู่
- ศ 3.2 ป. 4/3 อธิบายความสําคัญของการแสดงความเคารพในการเรียนและการแสดงนาฏศิลป์
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถอธิบายท่ารำวงมาตรฐานได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนฝึกปฏิบัติรําวงมาตรฐาน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม