สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มุ่งเน้นในความสวยงามและความถูกต้องตามแบบแผน มีการกำหนดท่ารำ จากเพลงแม่บทให้เป็นท่ารำเฉพาะของแต่ละเพลง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ศ 3.1 ป. 4/2  ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพทย์หรือศัพท์ทางการละครง่ายๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว

ศ 3.1 ป. 4/4  แสดงนาฎศิลป์เป็นคู่ และหมู่

ศ 3.2 ป. 4/3  อธิบายความสําคัญของการแสดงความเคารพในการเรียนและการแสดงนาฏศิลป์ 

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- นักเรียนสามารถอธิบายท่ารำวงมาตรฐานได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- นักเรียนฝึกปฏิบัติรําวงมาตรฐาน

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (๓)