สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มีคำร้องและทำนองเพลง จึงควรฝึกร้องเพลงรำวงมาตรฐาน เพื่อปฏิบัติ   ท่ารำได้อย่างถูกต้องและสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1   ป. ๔/๔ แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่

 จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายความสำคัญของการฝึกร้องเพลงรำวงมาตรฐานได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลงรําวงมาตรฐาน

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (๒)