การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการแสดง จึงจำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับคำร้องและทำนองของบทเพลง เพื่อนำมาสื่อความหมายให้ผู้อื่นเข้าใจ
ตัวชี้วัด
ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว
ป. 4/4 แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและความสำคัญของการฝึกร้องเพลงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลง เขมรกำปอ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์
ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม