สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการแสดง จึงจำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับคำร้องและทำนองของบทเพลง เพื่อนำมาสื่อความหมายให้ผู้อื่นเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว

         ป. 4/4 แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่   

จุดประสงค์                                                                                                     

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและความสำคัญของการฝึกร้องเพลงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลง เขมรกำปอ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์ 

การวัดผลและประเมินผล

  ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย พื้นฐานนาฏศิลป์
ชั่วโมง พื้นฐานนาฏศิลป์
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง (๑) 23 ก.ย. 67