สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าประกอบเพลง เป็นการการฝึกทักษะด้านนาฏศิลป์ ด้วยการแสดงท่าทางประกอบเพลงให้สอดคล้องกับจังหวะ ทำนอง และเนื้อร้อง โดยมีการแสดงท่าทางเพื่อสื่อความหมายให้ผู้ชมเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

             - ศ 3.1 ป. 3/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ในสถานการณ์สั้น ๆ

             - ศ 3.1 ป. 3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

             - ศ 3.1 ป. 3/4 มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - อธิบายท่าที่ใช้ประกอบเพลงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถแสดงท่าทางประกอบเพลง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าและนาฏยศัพท์ประกอบเพลงไปใช้ประโยชน์

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย หลักและวิธีการปฏิบัตินาฏศิลป์
ชั่วโมง หลักและวิธีการปฏิบัตินาฏศิลป์
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าประกอบเพลง (2) 11 ก.ย. 67