สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นาฏยศัพท์ เป็นลักษณะท่ารำในการฝึกหัดนาฏศิลป์ไทย ที่ผู้เรียนควรเรียนรู้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ท่ารำต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

- ศ 3.1 ป. 3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

- ศ 3.1 ป. 3/4 มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุนาฏยศัพท์ที่ปฏิบัติได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถปฏิบัตินาฏยศัพท์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำนาฏยศัพท์ไปใช้ประโยชน์

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย หลักและวิธีการปฏิบัตินาฏศิลป์
ชั่วโมง หลักและวิธีการปฏิบัตินาฏศิลป์
เรื่อง นาฏยศัพท์ 21 ส.ค. 67