สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        สิ่งของในบ้าน เป็นสิ่งที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวัน ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดยส่วนใหญ่มักใช้รูปร่าง รูปทรงง่าย ๆ เป็นพื้นฐานโครงสร้างในการออกแบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป. 3 / 10   บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรง ในงานการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ที่มีในบ้านและโรงเรียน  ฃ

จุดประสงค์

1. ระบุลักษณะรูปร่าง รูปทรงในการออกแบบสิ่งของที่มีในบ้าน

2. ออกแบบของใช้ในบ้าน

3. เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน      

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย รังสรรค์งานศิลป์
ชั่วโมง รังสรรค์งานศิลป์
เรื่อง ออกแบบสิ่งของที่มีในบ้าน 17 ก.ค. 67 (มีใบงาน)