สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        สิ่งของต่าง ๆ ที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่มีการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดยการออกแบบสิ่งของต่างๆมักใช้รูปร่าง รูปทรงเป็นพื้นฐานโครงสร้างในการออกแบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป. 3 / 10   บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรง ในงานการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ที่มีในบ้านและโรงเรียน  

จุดประสงค์

1. ระบุลักษณะรูปร่าง รูปทรงในการออกแบบสิ่งต่าง ๆ

2. สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์โดยใช้ รูปร่าง รูปทรงในการออกแบบ

3. เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน      

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

      2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย รังสรรค์งานศิลป์
ชั่วโมง รังสรรค์งานศิลป์
เรื่อง รูปร่าง รูปทรง ในงานออกแบบ 10 ก.ค. 67