นาฏยศัพท์ส่วนมือ เป็นลักษณะท่ารำในการฝึกหัดนาฏศิลป์ไทย ที่ผู้เรียนควรเรียนรู้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ท่ารำต่อไป
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 2/3 แสดงท่าทาง เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด
- ศ 3.1 ป. 2/4 แสดงท่าทางประกอบจังหวะอย่างสร้างสรรค์
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุนาฏยศัพท์ที่ปฏิบัติได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถปฏิบัตินาฏยศัพท์ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำนาฏยศัพท์ไปใช้ประโยชน์
ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม