สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นาฏยศัพท์ส่วนมือ เป็นลักษณะท่ารำในการฝึกหัดนาฏศิลป์ไทย ที่ผู้เรียนควรเรียนรู้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ท่ารำต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. 2/3 แสดงท่าทาง เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

             - ศ 3.1 ป. 2/4 แสดงท่าทางประกอบจังหวะอย่างสร้างสรรค์

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - ระบุนาฏยศัพท์ที่ปฏิบัติได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สามารถปฏิบัตินาฏยศัพท์ได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำนาฏยศัพท์ไปใช้ประโยชน์

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย พื้นฐานนาฏศิลป์
ชั่วโมง พื้นฐานนาฏศิลป์
เรื่อง นาฏยศัพท์ส่วนมือ