สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบ เป็นการฝึกใช้จินตนาการ มีการนำท่าทางของสัตว์มาประดิษฐ์ให้เหมาะสมกับการแสดงนาฏศิลป์ไทย เพื่อสื่อความหมายให้ผู้อื่นเข้าใจ และทำให้สามารถใช้อวัยวะต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๒/๑ เคลื่อนไหวขณะอยู่กับที่และเคลื่อนที่

             - ศ 3.1 ป. ๒/๒ แสดงการเคลื่อนไหวที่สะท้อนอารมณ์ของตนเองอย่างอิสระ

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกถึงประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ ได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สามารถเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ ได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ลีลาหรรษา
ชั่วโมง ลีลาหรรษา
เรื่อง ท่าทางเลียนแบบ 16 ก.ย. 67