สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายตามความรู้สึก และการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมีรูปแบบเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายที่เน้นความพร้อมเพรียงสวยงาม ซึ่งการเคลื่อนไหวร่างกายทั้ง ๒ รูปแบบเป็นการฝึกจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ทำให้สามารถใช้อวัยวะต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่วและเกิดความรู้สึกสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๒/๑ เคลื่อนไหวขณะอยู่กับที่และเคลื่อนที่

             - ศ 3.1 ป. ๒/๒ แสดงการเคลื่อนไหวที่สะท้อนอารมณ์ของตนเองอย่างอิสระ

2 จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกถึงประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ ได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สามารถเคลื่อนไหวร่างกายขณะอยู่กับที่และเคลื่อนที่ได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำเคลื่อนไหวร่างกายไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ลีลาหรรษา
ชั่วโมง ลีลาหรรษา
เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกาย 9 ก.ย. 67