สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มนุษย์แต่ละคนมีลักษณะของเสียงพูดและเสียงขับร้องเพลงที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเพศและวัยการเปล่งเสียงขับร้องให้ตรงกับทำนองและจังหวะของเพลงที่กำหนดไว้จะทำให้เพลงที่ขับร้อง มีความไพเราะน่าฟังมากขึ้นเสียงดนตรีเกิดจากเครื่องดนตรีไทยทั้งประเภทดีด สี ตี และเป่า ซึ่งมีความไพเราะตามเอกลักษณ์ของดนตรี เมื่อนำมาบรรเลงร่วมกันอย่างถูกต้องตามทำนองและจังหวะของเพลง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ2.1 ป. 2/1          จําแนกแหล่งกําเนิดของเสียงที่ไดยิน

ป. 2/2         จําแนกคุณสมบัติของเสียง สูง - ต่ำ, ดัง – เบา, ยาว - สั้น ของดนตรี

จุดประสงค์

         1 ระบุแหลงกําเนิดของเสียงและคุณสมบัติของเสียง

         2 จําแนกแหลงกําเนิดของเสียงที่ไดยิน

         3 เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน        

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

      2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย สีสันของเสียง
ชั่วโมง สีสันของเสียง
เรื่อง สีสันของเสียง 5 ส.ค. 67