การประกอบอาหารว่าง เป็นการฝึกทักษะกระบวนการทำงาน ทำให้นักเรียนเห็นคุณค่าของการทำอาหารว่างด้วยตนเอง
ตัวชี้วัด
ป.6/1 อภิปรายแนวทางในการทำงานและปรับปรุงการทำงานแต่ละขั้นตอน
ป.6/2 ใช้ทักษะการจัดการในการทำงาน และมีทักษะการทำงานร่วมกัน
ป.6/3 ปฏิบัติตนอย่างมีมารยาท ในการทำงานกับครอบครัวและผู้อื่น
จุดประสงค์
1 สามารถอธิบายขั้นตอนการทำอาหารว่างได้
2 สามารถปฏิบัติการทำอาหารว่างได้
3 ปฏิบัติการทำอาหารว่างอย่างกระตือรือร้นและตรงต่อเวลา
1. การตอบคำถาม
2. ประเมินผลงาน/ใบงาน
3. สังเกตพฤติกรรมนักเรียน (กลุ่ม)