สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเวลาว่างและนันทนาการของตนเองและบุคคลใกล้ตัว การเดินทางท่องเที่ยว

การบริการ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบ

ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเร่ืองที่ฟัง หรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนําเสนอด้วยการพูด/การเขียนเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆ

2. ถามและตอบเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ประเภทต่าง ๆ ได้

             ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่นักเรียนสนใจได้

2. พูดสนทนาเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆได้

3. พูดรายงานความคิดเห็นของเพื่อนที่มีต่อประเภทรายการโทรทัศน์ได้

4. พูดแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองที่มีต่อประเภทรายการโทรทัศน์ได้

5. แสดงบทบาทสมมติพูดแสดงความชอบ/ ไม่ชอบรายการโทรทัศน์พร้อมทั้งบอกเหตุผลได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ               1) สื่อคำศัพท์ เรื่อง Adjective of Feelings

                             2) ใบงานที่ 1 เรื่อง Let’s Share.

                             3) ใบงานที่ 2 เรื่อง How Is the TV Program?

                             4) สื่อกิจกรรม This or That?

                 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง How is the TV Program? (2) 20 ก.ย. 67 (มีใบงาน)