สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว นอกจากนี้นักเรียนจะได้ฝึกการสำรวจและรายงานผลการสำรวจโดยใช้คำศัพท์ในการบอกปริมาณ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้ารวบรวมและสรุปข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.2 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สามารถบอกความหมายของคำบอกปริมาณได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. สามารถออกเสียงคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สามารถพูดโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้

3. สามารถสร้างแผนถูมิจากข้อมูลที่มีอยู่ได้

4. สามารถเขียนสรุปแผนภูมิโดยใช้คำศัพท์ที่เรียนไปได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ    ใบงานที่ 1 เรื่อง Type of TV Program You Like the Most

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง Big Fan 31 ก.ค.67 (มีใบงาน)