การเปลี่ยนฉากภาพยนตร์เป็นฉากรับเบื้องหลังโดยใช้สีโปสเตอร์
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราวโดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายเรื่องการระบายสี และผสมสีได้
2. นักเรียนสามารถอธิบายเรื่องขั้นตอนระบายสีฉากรับเบื้องหลังได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถระบายสีโปสเตอร์ได้ถูกต้องตามขั้นตอนการระบายสีฉากรับเบื้องหลัง
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
1. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ประเมินผลงาน ชิ้นงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินผลงาน ชิ้นงาน