การเปลี่ยนฉากภาพยนตร์เป็นฉากรับเบื้องหลัง
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราวโดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับการเปลี่ยนฉากภาพยนตร์เป็นฉากรับเบื้องหลัง
2. นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการตีสเกลเพื่อคัดลอกแบบร่างฉากรับเบื้องหลัง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ฉากภาพยนตร์เป็นฉากรับเบื้องหลังได้
2. นักเรียนสามารถคัดลอกแบบร่างฉากรับเบื้องหลังด้วยวิธีการตีสเกลได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
1. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ประเมินผลงาน ชิ้นงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินผลงาน ชิ้นงาน