1. ความหมาย และประเภทของอุปกรณ์ประกอบฉาก
2. บทบาทหน้าที่ของอุปกรณ์ประกอบฉาก
3. ขั้นตอนการสร้างอุปกรณ์ประกอบฉาก
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราวโดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย
ศ 1.1 ม. 3/11 เลือกงานทัศนศิลป์โดยใช้เกณฑ์ที่กำหนดขึ้นอย่างเหมาะสม และนำไปจัดนิทรรศการ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมาย และประเภทของอุปกรณ์ประกอบฉาก
2. นักเรียนสามารถอธิบายบทบาทหน้าที่ของอุปกรณ์ประกอบฉาก
3. นักเรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการสร้างอุปกรณ์ประกอบฉาก
ด้านทักษะและกระบวนการ
-
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์