สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถนับถือศาสนาอะไรก็ได้ ตามความเชื่อและความต้องการของตนเอง โดยจะต้องไม่ไปเบียด เบียนผู้อื่น ไม่เพียงแค่นั้นยังเปิดโอกาสให้ศึกษาแนวคิด ความเชื่อ ประวัติของศาสนาอื่นได้ทั้งนี้ อีกหนึ่งศาสนาที่ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก นั่นคือ ศาสนาคริสต์ โดยมีพระเยซูเป็นศาสดาและเป็นผู้นำทางศาสนา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ส 1.1 ม.๓/10    วิเคราะห์ความแตกต่างและยอมรับวิถีการดำเนินชีวิตของศาสนิกชนในศาสนาอื่น ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

-  ด้านความรู้  

  1. อธิบายความเป็นมาและความสำคัญของพระเยซูในฐานะศาสดาของศาสนาสากลได้ถูกต้อง

-  ด้านทักษะกระบวนการ

  1. ประยุกต์ใช้หลักศาสนาคริสต์ตามที่ตนเองนับถือกับการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้

-  ด้านคุณลักษณะคุณลักษณะอันพึงประสงค์

  1. ใฝ่เรียนรู้
  2. มุ่งมั่นในการทำงาน

-  คุณลักษณะเฉพาะ

  1. เห็นความสำคัญของศาสดาของศาสนาคริสต์ในฐานะของศาสนาสากลของโลกโดยสามารถอธิบายปรากฏารณ์หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการวัด

-  ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

 เครื่องมือวัด

- ใบงานที่ 31 เรื่อง ประวัติศาสดาของศาสนาคริสต์

- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สร้างนครแห่งสันติสุข
ชั่วโมง สร้างนครแห่งสันติสุข
เรื่อง ประวัติศาสดาของศาสนาคริสต์ 13 ก.ย. 67 (มีใบงาน)