ประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล วิเคราะห์สื่อและผลกระทบจากการให้ข่าวสารที่ผิดเพื่อการใช้งานอย่างรู้เท่าทัน
ด้านความรู้
1. วิเคราะห์เหตุผลวิบัติ
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. แสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรม
2. วัดทักษะจากการสังเกตระหว่างทำกิจกรรม
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมจากการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันกายใน กลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผลการนำเสนอข้อมูล
4. วัดสมรรถนะ
- ความฉลาดรู้ดิจิทัล วัดจากการทำใบกิจกรรมที่ 2.1
- การสื่อสาร วัดจากแบบสังเกตพฤติกรรมด้านสมรรถนะ
- การรวมพลังทำงานเป็นทีม วัดจากแบบสังเกตพฤติกรรมด้านสมรรถนะ
เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบกิจกรรมที่ 2.1
2. แบบประเมินสมรรถนะ
3. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม