สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เขียนอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวแทนข้อความหรือประโยคที่แสดงความ สัมพันธ์ของการไม่เท่ากันของจำนวน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     

ค 1.3 ม.3/1  เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหา โดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถ

       1. อธิบายความหมายของอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

  1. . เขียนอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวแทนข้อความหรือประโยคที่แสดงความ สัมพันธ์ของการไม่เท่ากันของจำนวน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ทำแบบฝึกหัด 1 : ประโยคที่ใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์

เครื่องมือ

แบบฝึกหัด 1 : ประโยคที่ใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่ (Rerun)
ชั่วโมง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
เรื่อง พ่อค้าสื่อสาร “การไม่เท่ากัน” (2) 17 ต.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด )