สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิธีการแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.3 ม.3/1  เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหา โดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบาย วิธีการแก้ ปัญหาที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้น

ตัวแปรเดียว

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ทำตัวอย่างที่ 4

เครื่องมือ

ตัวอย่างที่ 4

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
ชั่วโมง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
เรื่อง พ่อค้าหัวธุรกิจ พิชิตเป้าหมายการค้า (1) 24 ก.ย. 67